CHIP CPU Intel có ý nghĩa gì

4.6
(10)

Khi mua laptop mới các bạn thường thấy các thông số Chip CPU i3, i5 hay i7 nhưng đi kèm theo đó là những kí hiệu đằng sau con chip K/M/H/HQ/X/U/Y/E/L của Intel, vậy những kí hiệu đó có ý nghĩa gì? Làm sao để chọn mua đúng dòng chip phù hợp nhu cầu của mình, sau đây Laptop Cũ Bình Dương sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn bằng bài viết chi tiết dưới đây: 

Laptop Cũ Bình Dương - cc3a1c20kc3ad20hie1bb87u20chip20kmhhqxuyel20intel2020cc3b320c3bd20nghc4a9a20gc3ac 1

CHIP CPU là gì?

CPU – Central Processing Unit tạm dịch là bộ xử lý chung tâm, là bộ điều khiển chính và quan trọng nhất của tất cả thiết bị điện tử nói chung và laptop nói riêng. Tại đó mọi thông tin tính toán, xử lý, hay cả thao tác click chuột, gõ bàn phím đều được CPU tính toán kỹ lưỡng và đưa ra lệnh điều khiển mọi hoạt động của Laptop.

Tại sao chọn CHIP CPU Intel  ?

Các bạn biết đó, không chỉ mình Intel sản xuất chip CPU máy tính/ laptop , hiện nay có 2 hãng sản xuất chip và phân phối toàn cầu đó Intel chiếm 85% và AMD chiếm 15%, thị phần chưa phải là nhân tố quyết định, cái quan trọng quyết định đến việc lựa chọn chip intel để phục vụ cho công việc chính là: các phần mềm hiện nay nhất là những phần mềm kỹ thuật hỗ trợ rất tốt cho chip cpu intel vì vậy sẽ tạo sự ổn định lâu dài trong quá trình làm việc hơn là chip AMD.

Tham khảo thêm:

Quy tắc đặt tên chip của Intel

Những hậu tố được Intel đặt tên cho ta biết các điểm đặc trưng của dòng chip đó dựa vào 2 điểm là hiệu năng xử lý và khả năng tiết kiệm điện năng. Đây là phần quan trọng nhất trong việc giải thích ý nghĩa các kí tự CPU Intel. Để người dùng có thể phân biệt được, Intel đã đặt tên các vi xử lý Core i theo công thức sau:

Công thức: Tên vi xử lý: Intel Core + Tên dòng CPU + Số thứ tự thế hệ + Kí hiệu đặc biệt. Ví dụ: 

Laptop Cũ Bình Dương - ki20hieu20cpu

Những kí hiệu CPU phổ biến

Laptop Cũ Bình Dương - goc kham pha giai thich y nghia cac ki tu dac biet cpu intel tren laptop2028129

Nhưng đối với chúng ta, những người dùng phổ thông thì chỉ cần quan tâm 3 loại kí hiệu U, H và HQ: 

– Chip U: chip hiệu năng vừa phải, tiết kiệm điện năng sẽ giành cho những bạn chuyên về văn phòng , hay di chuyển và cần nhẹ gọn để linh động trong công việc. 

– Chip H: đây là những con chip hiệu năng mạnh tầm trung, phù hợp cho những bạn game thủ, làm việc về đồ họa và kĩ thuật… Ngoài ra còn chip Xeon chuyên xử lí dữ liệu nặng ( Tuy nhiên mình chọn dòng H vì vừa đáp ứng nhu cầu chơi game và nhu cầu làm việc của mình ). 

– Chip HQ: Thường xuất hiện trên các dòng laptop cũ, hiệu năng mạnh mẽ vẫn còn sử dụng tốt ở thời điểm hiện tại. Chi phí laptop HQ thường sẽ rẻ hơn chip H rất nhiều lần nên đây là lựa chọn ưu tiên cho bạn nếu cân bằng 2 yếu tố, tiết kiệm và hiệu năng.

Kết luận

Bạn là sinh viên ,người mới đi làm thì nên lựa chọn dòng laptop Chip Pentium, intel core i3, hoặc intel core i5 để phục vụ tốt cho nhu cầu làm việc cũng như học tập của mình, đặc biệt hiện tại Laptop Cũ Bình Dương có sẵn hàng rất nhiều mẫu laptop cũ chip HQ để cho tất cả các bạn có nhu cầu chơi games, Laptop học thiết kế, render đồ hoạ lựa chọn Còn các bạn là nhân viên văn phòng thì các bạn cũng có thể ghé cửa hàng mua bán để chọn cho mình những mẫu laptop nhỏ gọn như UltralBook, MacBook…

Laptop Cũ Bình Dương 37302
Hỗ trợ trả góp 0%:
  • Trả góp 0% qua thẻ tín dụng
  • Duyệt hồ sơ trong 30 phút
  • Trả góp chỉ cần GPLX hoặc CMND
  • Xét duyệt hồ sơ Online
Chính sách bảo hành:
  • Bảo hành 3 tháng - 12 tháng
  • Bảo hành phần mềm vĩnh viễn
  • Hỗ trợ Online khi mua Laptop
  • Hỗ trợ 20% phí sửa chữa khi hết bảo hành
Thông tin liên hệ lắp đặt Camera, mua Laptop cũ:

Mời bạn chấm điểm cho bài viết:

Đánh giá trung bình 4.6 / 5. Số phiếu bầu: 10

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
Zalo