Card đồ họa – GPU – VGA là gì?

5
(1)

Khi mua laptop bạn thường được nhân viên bán hàng thường tư vấn cho bạn máy có Card rời, VGA hay GPU nhưng nếu bạn không phải là người rành về máy tính bạn có hiểu đó là gì không?. Tác dụng của từng thiết bị đó ra sao thì hôm nay Laptop cũ Bình Dương sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nhé!

VGA, CARD đồ họa, GPU là gì?

VGA là gì ?

GPU hay Card rời thì nó cũng là VGA  (Viết tắt của Video Graphics Adaptor) được gọi là card màn hình hay card đồ họa có nhiệm vụ xử lý hình ảnh trong máy tính như màu sắc, độ phân giải, độ tương phản, chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình… Từ đó xuất ra màn hình để giúp người dùng có thể thao tác, giao tiếp trên máy tính.

Tham khảo thêm:

Phân loại Card đồ họa

Card đồ họa hiện nay có 2 loại chính là:

Card onboard

– Card onboard (là loại tích hợp sẵn trên mainboard) . Card Onboard trước đây được nhà sản xuất mainboard (như Intel, AMD…) tích hợp sẵn trên bo mạch (mainboard) sau này là nằm ngay trên vi xử lý CPU ( Các mã như Intel HD GRAPHICS xxxx ). Card đồ họa tích hợp thì thường chỉ đáp ứng các nhu cầu đồ họa ở mức vừa phải. – Card rời, VGA rời là loại card đồ họa rời bên ngoài không gắn trực tiếp trên Mainboard.

Card rời

– Card rời (loại được thiết kế bên ngoài mainboard) hỗ trợ nhiều tập lệnh cao cấp hơn, hiệu năng mạnh hơn có thể lên đến hàng chục lần phù hợp với nhu cầu chơi game hay làm đồ họa.

Trong đó có 2 hãng card rời phổ biến hiện nay.

Hãng Card AMD

Là hãng card rời thiết kết và sản xuất bởi ông lớn trong làng công nghệ của Mỹ. Hiện tại card AMD được sử dụng trên cả máy tính lẫn laptop, phục dụng trên máy tính công nghiệp và các mẫu laptop hiện đại hiện nay. Hầu hết các loại card AMD hiện nay có 1 khe cắm riêng biệt tạo cho nó độc lập so với máy chủ. Chính vì thế nó được nhiều người dùng ưa chuộng bởi những ưu điểm trên mà nó mang lại.

Laptop Cũ Bình Dương - 4 2

Hãng Card Nvidia:

Là tập đoàn xuyên quốc gia chuyên sản xuất và phát triển bộ xử lí đồ họa và công nghệ chipset cho các máy trạm cũng như thiết bị cá nhân. Nivida được cho là hãng thông dụng nhất cung cấp các loại card rời cho các loại laptop tầm trung cũng như cao. Kết nối bo mạch chủ với dữ liệu cũng như nguồn điện.

Laptop Cũ Bình Dương - 5 2

Vậy nên chọn Card Onboard hay Card rời?

Tùy vào nhu cầu sử dụng thì các bạn nên lựa chọn loại Card đồ họa phù hợp:

  • Card Onboard: phù hợp cho những bạn không có nhu cầu cao chỉ làm việc với Office và thiên về giải trí, lướt web hay lập trình viên.
  • Card rời: phù hợp với nhu cầu chơi game, xử lí tác vụ nặng về đồ họa, xử lí chỉnh sửa video, làm việc với phần mềm 3d…

Kết luận

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình loại Onboard hay card rời sao cho phù hợp với công việc. Trên đây là những gì Laptop Cũ Bình Dương đã chia sẻ đến với bạn hy vọng rằng giúp bạn đưa ra được quyết định của mình.

Laptop Cũ Bình Dương 37302
Hỗ trợ trả góp 0%:
  • Trả góp 0% qua thẻ tín dụng
  • Duyệt hồ sơ trong 30 phút
  • Trả góp chỉ cần GPLX hoặc CMND
  • Xét duyệt hồ sơ Online
Chính sách bảo hành:
  • Bảo hành 3 tháng - 12 tháng
  • Bảo hành phần mềm vĩnh viễn
  • Hỗ trợ Online khi mua Laptop
  • Hỗ trợ 20% phí sửa chữa khi hết bảo hành
Thông tin liên hệ lắp đặt Camera, mua Laptop cũ:

Mời bạn chấm điểm cho bài viết:

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 1

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hotline
Zalo